Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Có nên lựa chọn gỗ veneer làm đồ nội thất không?

Có nên lựa chọn gỗ veneer làm đồ nội thất không?

Ngày nay gỗ veneer được ứng dụng để làm nội thất trường học , nhà ở , văn phòng ... đặc biệt tủ bếp gỗ veneer đang được sử dụng khá phổ biến. Có nên lựa chọn gỗ veneer làm đồ nội thất không? cùng tìm hiểu nhé!


Gỗ veneer được biết đến là loại gỗ thịt từ tự nhiên được xẻ mỏng ra thành rất nhiều miếng gỗ có độ dày từ 1 đến 2 ly. Loại gỗ này được ra đời để thay thế gỗ tự nhiên dang ngày một cạn kiệt. Ngày nay gỗ veneer được ứng dụng để làm nội thất trường học , nhà ở , văn phòng ... đặc biệt tủ bếp gỗ veneer đang được sử dụng khá phổ biến. Cùng nội thất gỗ furman.vn tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này nhé.

Gỗ veneer có đặc điểm gì ?

co-nen-lua-chon-go-veneer-lam-do-noi-that-khong

Trên thị trường hiện nay , gỗ veneer có rất nhiều loại , tùy thuộc vào loại gỗ dùng để làm. Nếu sử dụng gỗ tràm để xẻ mỏng rồi dán lên miếng ván MFC thì ta được veneer tràm trên nền MFC , xẻ mỏng gỗ sồi Mỹ dán lên nền ván ghép cao su ta được veneer sồi .....

Dù tủ bếp gỗ veneer không thể bền bằng tủ bếp gỗ tự nhiên nhưng mẫu mã đẹp và giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.

Ưu điểm của gỗ veneer

- Từ một cây gỗ tự nhiên người ta có thể xẻ ra thành nhiều mảnh gỗ veneer từ đó có thể đóng được nhiều đồ nội thất nên giá rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.

- Gỗ có bề mặt sáng , chống cong vênh mối mọt

- Linh hoạt cao: có thể ghép trang trí vân chéo, đảo vân,vân ngang, vân dọc, chạy chỉ chìm… mà vẫn giữ được nét đẹp và hiện đại của mình.

Nhược điểm của gỗ veneer

Vì cốt là gỗ công nghiệp nên các sản phẩm này thường không chịu được nước , dễ bị sứt , nếu phải di chuyển nhiều hay bị hư hỏng , rạn nứt.

Để sử dụng được bền lâu nên tránh xa nước và ít di chuyển.

Ứng dụng của gỗ veneer

Gỗ veneer do đặc tính loại gỗ này, không chịu được nước, nên chủ yếu dùng để đóng tủ quần áo, tủ bếp trên, tủ âm tường, vách trang trí…

Xu hướng trong tương lai

Mặc dù gỗ veneer không bền được như gỗ tự nhiên nhưng ưu điểm của nó là vân gỗ bao giờ cũng liền mạch vì được dán rất kỹ thuật trên nền ván công nghiệp.

Với những ưu điểm vừa kế trên thì chắc chắn gỗ veneer sẽ trở thành xu hướng chính trong tương lai bởi có khả năng cứu được môi trường sống , cứu được sự sạt lở đất và sự nóng lên của trái đất nên chắc chắn sẽ rất phổ biến trong thời gian tới.

co-nen-lua-chon-go-veneer-lam-do-noi-that-khong-1

Lưu ý khi mua đồ nội thất, tủ bếp gỗ công nghiệp veneer

Các sản phẩm gỗ veneer đều được làm từ gỗ tự nhiên dán lên ván công nghiệp để cho ra những sản phẩm đẹp hơn và thật hơn. Tuy nhiên với công nghệ dán gỗ đạt đến trình độ cao nên nhìn gỗ rất giống với gỗ tự nhiên. Quý khách nên chú ý để tránh nhầm lẫn, bị lừa.

Ngoài ra , khi đặt hàng gỗ veneer quý khách nên hỏi kỹ veneer trên nền ván gì . bởi sau khi dán xong chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy lớp veneer chứ không biết cốt gỗ bên trong là gì .

Điều quan trọng bạn không nên bỏ qua đó là nên chọn cơ sở cung cấp đồ gỗ nội thất uy tín , để tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng kém chất lượng.

Với những thông tin bổ ích chúng tôi tin rằng bạn đã có những quyết định đúng đắn cho việc chọn mua tủ bếp. Nếu còn nhiều điều cần được giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Adds: B4 - Lô 17 - KĐT Định Công - Hà Nội

Hot-line: 0899283939

Email: noithatfurman@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét