Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Cách loại bỏ dầu mỡ trên tủ bếp gỗ hiệu quả

Cách loại bỏ dầu mỡ trên tủ bếp gỗ hiệu quả

Dù hiện nay xuất hiện rất nhiều vật liệu khác thay thế nhưng tủ gỗ bếp veneer vẫn là lựa chọn phổ biến của các gia đình. Cách loại bỏ dầu mỡ trên tủ bếp gỗ hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé!

Đồ gỗ luôn là vật dụng mang lại cảm giác ấm cúng và sang trọng cho không gian nội thất. Vì thế dù hiện nay xuất hiện rất nhiều vật liệu khác thay thế nhưng tủ gỗ bếp veneer vẫn là lựa chọn phổ biến của các gia đình. Gỗ veneer trước khi ra thành phẩm đã được qua các công đoạn tẩm sấy, tuy nhiên ở nhiệt độ cao, nhiều dầu mỡ như khu vực bếp nấu, tủ bếp vẫn rất dễ bị bám dầu mỡ.

cach-loai-bo-dau-mo-tren-tu-bep-go-hieu-qua

Sau một thời gian phân hủy, dầu mỡ sẽ gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của gia đình bạn. Không giống như tủ bếp làm bằng các chất liệu laminate hay acrylic bóng gương dễ lau chùi, tủ bếp gỗ veneer khó vệ sinh hơn, và việc vệ sinh dầu mỡ trong nhà bếp cần phải được tiến hành thường xuyên và đúng cách.

Không nên để nhiệt độ dầu quá cao

Nhiều người có thói quen để dầu mỡ sôi thật già mới cho thức ăn vào xào, nấu… nhưng sự thật là dầu sôi quá già vừa gây hại cho sức khỏe, lại sinh ra lượng lớn khí dầu bốc hơi và bám vào bề mặt tủ bếp. Tốt nhất, nên chờ dầu/mỡ nóng tầm 7 phần là bạn có thể xào, nấu thức ăn rồi.

Tạo sự thông thoáng

Thông thường trong khu vực bếp nấu của các gia đình đều có lắp đặt kèm máy hút mùi hay quạt thông gió, Nhưng khi nấu ăn bạn vẫn nên mở các cửa sổ để hơi dầu mỡ và mùi thức ăn có thể bay ra bên ngoài một cách tối đa.

Ngoài ra, vào sáng sớm, bạn cũng nên mở cửa sổ cho thoáng phòng bếp. Bởi các hơi dầu mỡ sau khi ngưng tụ lên tường, bệ bếp và các đồ vật qua đêm sẽ sản sinh ra mùi khó chịu và chất độc.

Che chắn thiết bị bếp, tủ bếp

Để hạn chế hơi dầu mỡ bám vào thiết bị bếp, tủ bếp, bạn có thể sử dụng các vật liệu che chắn như:

- Với tường gạch ốp xung quanh bếp nấu, bạn có thể dán các miếng chống bám dầu chuyên dụng.

- Khi chế biến các món chiên, nên lót giấy ăn/thấm dầu vào bề mặt bếp ga, bệ bếp để tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh, bám vào các đồ vật này.

- Không treo quần áo gần bếp vì vải là vật hút hơi dầu mỡ và mùi hôi nhanh chóng nhất.

cach-loai-bo-dau-mo-tren-tu-bep-go-hieu-qua-1

Lấy lại độ bóng cho bề mặt tủ bếp

Khác với bề mặt acrylic hay laminate, sau một thời gian sử dụng, bề mặt veneer của tủ bếp sẽ bị mất đi độ bóng. Bạn có thể áp dụng một trong ba cách sau đây để làm chúng mới như ban đầu.

- Dùng một mảnh vải sạch thấm sữa bò để lau chùi.

- Dùng nửa cốc nước pha với một chút giấm, sao cho lượng giấm bằng nửa lượng nước, rồi dùng một miếng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi tủ gỗ bếp veneer vừa đơn giản, vừa hiệu quả.

- Bạn cũng có thể pha một cốc trà đặc to, để nguội rồi dùng vải mềm tẩm nước trà lau chùi chúng. Chỉ cần làm như thế khoảng hai hoặc ba lần, bề mặt veneer sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ mà furman.vn muốn giới thiệu tới các bạn để loại bỏ những vết dầu mỡ giúp căn bếp của bạn trở lên sạch bóng và luôn đảm bảo vệ sinh cho gia đình.

Adds: B4 - Lô 17 - KĐT Định Công - Hà Nội

Hot-line: 0899283939

Email: noithatfurman@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét