Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Sự khác biệt giữa gỗ tự nhiên và gỗ Veneer

Sự khác biệt giữa gỗ tự nhiên và gỗ Veneer

Khi mà tài nguyên gỗ tự nhiên đang dần cạn kiện kéo theo đó các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên bị hạn chế. Chính từ sự cạn kiệt này đã là nguyên nhân chính thúc đẩy sự xuất hiện của tủ bếp gỗ veneer

Ngày nay khi mà tài nguyên gỗ tự nhiên đang dần cạn kiện kéo theo đó các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên bị hạn chế. Chính từ sự cạn kiệt này đã là nguyên nhân chính thúc đẩy sự xuất hiện của các loại chất liệu khác thay thế, trong đó gỗ công nghiệp hiện nay là một trong những nguyên liệu đã và đang được khai thác rất hiệu quả. Đặc biệt các sản phẩm tủ bếp gỗ veneer được rất nhiều khách hàng lựa chọn. tuy nhiên để mọi người có cái nhìn rõ hơn về dòng sản phẩm này hãy cùng nội thất furman.vn tìm hiểu sự khác biệt giữa gỗ tự nhiên và gỗ veneer nhé.

su-khac-biet-giua-go-tu-nhien-va-go-veneer



- Sự khác biệt giữa gỗ tự nhiên và gỗ Veneer

Đối với những người chưa có nhiều kiến thức về gỗ veneer và gỗ tự nhiên sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa hai loại gôc này.

Với gỗ tự nhiên

Bạn có thể hiể một cách đơn giản , gỗ tự nhiên là loại gỗ thịt được xẻ ra từ những cây gỗ sông trong rừng và được chế biến thành gỗ tự nhiên sau khi mang về, gỗ tự nhiên sau khi ngâm tẩm sấy có thể làm các loại sản phẩm nội thất theo yêu cầu như : tủ bếp , giường ngủ, vách ngăn , kệ tivi ....

Gỗ tự nhiên có ưu điểm nổi bật là chắc chắn , bền và đẹp. Tuy nhiên gỗ tự nhiên cũng có nhược điểm đó chính là giá của các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên rất cao, hay bị cong vênh , mối mọt , nứt toác nếu không có quy trình ngâm sấy tốt. Bên cạnh đó việc nguồn gỗ tự nhiên ngày càng cạt kiệt khiến gỗ ngày càng khan hiếm nên việc dùng gỗ tự nhiên nhiều sẽ hủy hoại môi trường sinh thái và làm gia tăng nhiệt độ của trái đất.

Gỗ Veneer

su-khac-biet-giua-go-tu-nhien-va-go-veneer-1

Gỗ veneer là thuật ngữ chỉ tấm gỗ gồm 2 lớp chính. Lớp bên ngoài cùng là lớp gỗ được xẻ rất mỏng có độ dày từ 0,3mm đến 0,6 mm, độ rộng mặt thì tùy theo cây gỗ được xẻ. Trung bình thường có mặt rộng từ 200 – 500 mm.

Gỗ Veneer trong thiết kế tủ bếp có ưu điểm

Gỗ veneer sau khi được xẻ mỏng như tờ giấy, các miếng gỗ sẽ được dán vào các mặt ván gỗ công nghiệp như dán lên ván MDF , dán lên ván MFC , dán lên ván gỗ ép cao su, gỗ ghép tạp , gỗ dăm. Sau khi dán miếng veneer lên nền ván rồi, chúng ta tiến hành nối từng đoạn không dính liền giữa tấm Veneer lại với nhau, thông thường nền ván sẽ có quy cách chuẩn là 1200 x 2400mm , trong khi những miếng gỗ xẻ ra chỉ có độ rộng theo đường kính cây gỗ vì vậy để đạt độ rộng 1200mm thì ta phải nối những tấm gỗ lại với nhau cho vừa kích thước. Dùng máy ép , ép các tấm này lại với nhau cho đến khi dính và phẳng mặt. Cuối cùng hãy dùng máy chà nhám tạo cho bề mặt gỗ veneer láng đẹp.

Hy vọng thông qua bài viết này của furman.vn bạn đọc đã có thêm cho mình những kiến thức về gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn các loại tủ bếp gỗ veneer hay các sản phẩm khác làm từ gỗ công nghiệp. Kiểu dáng màu sắc đẹp bắt mắt không kém gì gỗ công nghiệp.

Liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng nhé !

Adds: B4 - Lô 17 - KĐT Định Công - Hà Nội

Hot-line: 0899283939

Email: noithatfurman@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét